Lời khuyên tạo tâm lý “vàng” cho sĩ tử mùa thi.

Thứ ba, ngày 20/06/2017, 13:43
Tâm lý tốt quyết định rất nhiều đến kết quả làm bài thi của thí sinh.

Hãy quan tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất, để tạo nên tâm lý “vàng”, một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho sĩ tử trước mùa thi sắp tới:

XEM  ĐỀ THI THỬ THPT 2017 TẠI ĐÂY

Ngủ đủ giấc

Đừng ham quá nhiều thời gian vào việc ôn tập một cách nhồi nhét không khoa học. Khoảng thời gian sát đến ngày thi, bạn cần đảm bảo lượng kiến thức đã tiếp thu đủ và giờ là thời gian để đọc kĩ lại cho nhớ hơn, hiểu sâu hơn.

Khoa học chứng minh, giấc ngủ sâu và đủ sẽ giúp ích rất nhiều cho trí não trong khả năng ghi nhớ. Vì thế, hãy gác lại những lo lắng trong tâm lý để tạo cho mình một giấc ngủ sâu và một bộ não khỏe mạnh nhé!

Ăn đủ chất

Sức khỏe tốt sẽ tạo nên một tâm thế tốt. Thời gian ôn và thi đại học chính là khoảng thời gian nắng nóng nhất trong năm nên chế độ ăn uống hợp lý là điều rất cần thiết dành cho mỗi sĩ tử.

Dù không thích ăn rau hay chỉ thích ăn đồ ăn vặt, đồ ngọt; bạn cũng nên gác lại thói quen xấu đó. Những đồ ăn tăng cường chất dinh dưỡng như protein, trứng, cá,... hay các đồ ăn bổ sung vitamin như rau xanh, hoa quả,.. nên trở thành thực đơn quen thuộc của mỗi sĩ tử.

Chơi hết mình

Một số gợi ý về một buổi cắm trại nhỏ cùng bạn bè, một buổi sáng cùng gia đình chăm sóc lại nhà cửa, hay dành trọn cả một ngày để tham gia 1 hoạt động tình nguyện sẽ không là lãng phí chút nào. Đó chính quãng thời gian nghỉ của não bộ, để những lo lắng, áp lực của kì thi không còn hiện diện, giúp tâm lí của bản thân thoải mái hơn.

Có thể coi đây là lúc để bạn sạc lại năng lượng sau những ngày miệt mài ôn tập.

Thời gian để giải trí

Bạn là một tín đồ của phim ảnh, đừng ngần ngại hãy để dành một chút thời gian để xem bộ phim mình thích. Bạn yêu âm nhạc, hãy chăm nghe hơn playlist của riêng mình.

Điện ảnh và âm nhạc đều là những môn nghệ thuật tác động tốt đến não phải. Khi não trái đã quá tải với những tư duy lô-gíc, khoảng thời gian giải trí với não phải sẽ giúp não bộ của bạn cân bằng hơn, tạo sự dung hòa, thoải mái trong tâm thế.

Tự đặt Timeline cho chính mình

Thời gian biểu hợp lí sẽ giúp bạn tránh được những hoang mang lo sợ. Hãy lập một bảng thời gian biểu thật cụ thể và chi tiết, dành nhiều thời gian cho việc ôn tập bài vở. Chọn lọc những công việc cần thiết, phân bổ hợp lí cùng với thời gian nghỉ ngơi. Tránh ngồi học trong thời gian quá lâu dễ gây nhàm chán và nghĩ ngợi vu vơ.

Chuẩn bị sẵn sàng

Hồ sơ được viết cẩn thận và nộp hoàn chỉnh, các giấy tờ thiết yếu luôn được giữ cẩn thận và mang theo bên mình, dụng cụ học tập cũng sắm sửa sao cho đầy đủ nhất. Đó chính là một số gạch đầu dòng cho sự chuẩn bị sẵn sàng.

Để không rơi vào trạng thái nhớ nhớ quên quên, hay thiếu một thứ gì đó mà ảnh hướng đến tâm lý làm bài thi của sĩ tử, chuẩn bị sẵn sáng chính là sự chuẩn bị cần thiết nhất.

Để đạt được “điểm vàng” cho kì thi sắp tới, mong rằng những lời khuyên trên sẽ tạo cho sĩ tử một tâm lý ổn định và vững vàng nhất!

(Theo Khám Phá)
( bình chọn, / 10 điểm)